Bùng nổ trong mùa dịch và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm tới, các công ty Logistics hàng đầu đã và đang tìm cách tận dụng các công nghệ hàng đầu trong việc phát triển, cải thiện dịch vụ cũng như tối ưu hóa quy trình vận hành của tổ chức mình. Trong đó, Telehub là một phương thức không thể bỏ qua, giúp các công ty Logistics nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ đồng thời đảm bảo tỉ suất lợi nhuận ROI.
Những thách thức của ngành Logistics hiện tại
Việc đáp ứng nhu cầu liên tục mở rộng đồng thời cung cấp trải nghiệm toàn diện cho khách hàng là mấu chốt quan trọng mà các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và hậu cần dang hướng đến. Bởi vậy họ luôn nỗ lực kĩ thuật số hóa để tối ưu quy trình trên các kênh khách hàng và liên kết với mạng lưới đối tác. Những thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp Logistics & vận tải đang gặp phải bao gồm:
- Đáp ứng nhiều phương thức giao hàng phù hợp với nhu cầu của khách. VD: giao hàng bảo mật thông tin khách, giao đến các địa điểm thay thế hoặc an toàn hơn (trong khuôn viên nhà, hộc tủ riêng biệt,…), kí xác nhận khi giao hàng. Những sự chuyển tiếp này nếu không có một hệ thống quản lý chặt chẽ dễ gây thất thoát hàng, gây trở ngại cho các shipper xử lý giao hàng chặng cuối, mất thêm thời gian để có được xác nhận của khách.
- Đảm bảo trải nghiệm của khách hàng liền mạch xuyên suốt và đảm bảo chất lượng trong cả chuỗi cung ứng.
- Cung cấp cho khách hàng những cập nhật mới nhất, chính xác nhất về đơn hàng của họ. Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về công nghệ, họ luôn muốn được thông báo gói hàng của họ đang ở đâu trong mọi giai đoạn của quá trình giao vận. Để cung cấp sự minh bạch, theo dõi đầu cuối sẽ yêu cầu nhà cung cấp Logistics tích hợp công nghệ với khả năng hiển thị theo thời gian thực trên tất cả các bên liên quan.
- Khả năng nhanh chóng bố trí đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng để xử lý lượng liên hệ tăng đột biến do mua sắm theo mùa/chương trình sales hoặc do chậm trễ vận chuyển liên quan đến thời tiết.
- Nắm bắt và tận dụng dữ liệu khách hàng để hiểu nhu cầu vận chuyển và giao hàng, dự báo chính xác nhu cầu và liên tục tối ưu hóa toàn bộ chuỗi cung ứng.
Telehub giải quyết những khó khăn nào của các doanh nghiệp Logistics & Vận tải?
Telehub – giải pháp kết hợp contact center có các tính năng thông minh và CRM may đo theo quy trình của doanh nghiệp logistics, là một trong những phương thức hàng đầu giúp doanh nghiệp Logistics giải quyết những thách thức trên.
Bellsystem24-HoaSao là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tiên phong phát triển Telehub cho các công ty lớn ngành Logistics và vận tải trong nước cũng như quốc tế. Giải pháp Telehub của Bellsystem24-HoaSao cho phép các doanh nghiệp Logistics số hóa và nâng cao dịch vụ shipping & delivery, bao gồm:
- Contact Center ứng dụng omni-channels, đảm bảo thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng được xuyên suốt trên mọi điểm chạm đa kênh: chat, SMS, điện thoại, email, … Tổng đài có thể cung cấp chính xác vị trí đơn hàng trong quy trình giao vận cũng như các điểm giao hàng.
- Telehub cũng cho phép theo dõi và xử lý trực tiếp những khiếu nại của khách hàng trên mọi kênh, từ đó xác định các vấn đề tồn đọng và tối ưu hóa quy trình thực hiện đơn đặt hàng. Đội ngũ agent chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản để hiểu rõ từng doanh nghiệp Logistics, từ đó thiết lập những kịch bản xử lý khiếu nại chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng chăm sóc khách 24/7, đem lại cho khách cảm giác yên tâm khi sử dụng dịch vụ.
- Lực lượng nhân sự dồi dào, được tuyển chọn và đào tạo kĩ càng, đồng thời quy trình vận hành dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế (CSAT, NPS, SLAs, …) đáp ứng được nhu cầu gia tăng đột biến khi giải quyết khiếu nại cho khách hàng vào mùa mua sắm/sales.
Với những lợi thế trên, Bellsystem24-HoaSao đã ứng dụng thành công Telehub cho một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vận tải tại Việt Nam có mạng lưới giao vận khắp 63 tỉnh thành.
Hệ thống Telehub đã giúp giảm 60% số lượng nhân sự của doanh nghiệp khi giải quyết sự vụ của khách hàng, giảm thời gian xử lý khiếu nại từ 5 ngày còn 2-3 ngày theo báo cáo. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 80% chi phí vận hành đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ trong mắt khách hàng.
Liên hệ tại đây nếu doanh nghiệp Logistics và giao vận của bạn đang nỗ lực tối ưu hóa quy trình vận hành, chuẩn bị cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong vòng 10 năm tới.
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới