Để tăng tối đa doanh thu, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương án mở rộng kênh bán hàng. Tuy nhiên việc triển khai bán hàng đa kênh cũng gặp phải không ít khó khăn, tạo ra những áp lực về việc kiểm soát, vận hành hiệu quả cho nhà quản trị. Vậy giải pháp nào có thể giải phóng được nỗi lo cho vấn đề quản trị bán hàng đa kênh?
Nội dung bài viết
Bán hàng đa kênh là gì
Bán hàng đa kênh là thuật ngữ chỉ phương thức bán hàng trên nhiều nền tảng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể kết hợp phương thức bán hàng offline thông qua các cửa hàng truyền thống và bán hàng qua phương thức online bằng nhiều nền tảng: website, gọi thoại, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…), sàn thương mại điện tử, App mobile,… Có nghĩa là doanh nghiệp sẽ không còn chỉ tập trung vào một phương thức bán hàng nhất định mà sẽ kết hợp cùng lúc nhiều phương thức khác nhau.
Tại sao doanh nghiệp lựa chọn bán hàng đa kênh?
Thời đại công nghệ số phát triển tạo ra sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Khách hàng có xu hướng truy cập nhiều kênh khác nhau để tham khảo, đánh giá cũng như phản hồi của người dùng về hàng hóa trước khi đưa ra quyết định mua. Nắm bắt được đặc điểm tiêu dùng này của khách hàng, các doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh phương thức bán hàng đa kênh. Bán hàng trên nhiều nền tảng giúp doanh nghiệp:
- Mở rộng phạm vi bao phủ khách hàng: Triết lý “không để trứng vào cùng một giỏ” luôn đúng trong kinh doanh. Hãy bỏ nhiều trứng vào nhiều giỏ khác nhau để hạn chế rủi ro và gia tăng cơ hội. Nghĩa là từ việc mở rộng các kênh bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, doanh nghiệp đã tiếp cận được tới phạm vi khách hàng lớn hơn.
- Tạo phễu khách hàng tiềm năng lớn: Khi phạm vi bao phủ lớn cũng đồng nghĩa với việc tệp khách hàng tiềm năng thu về từ các kênh bán hàng sẽ được mở rộng ra. Tạo thành list data “đắt giá” để chăm sóc và chạy các chiến dịch Marketing mang tính chiến lược.
- Tăng tỷ lệ chốt đơn thành công: Lượng data thu về lớn sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ chốt đơn thành công cao hơn, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.
Khó khăn cho doanh nghiệp khi triển khai bán hàng đa kênh
Lợi ích mà bán hàng đa kênh đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều nhưng bên cạnh đó cũng có không ít khó khăn đang đè nặng lên hoạt động quản lý và triển khai.
- Chồng chéo dữ liệu, khó kiểm soát: Nguồn dữ liệu lớn đổ về từ nhiều kênh là một thách thức cho doanh nghiệp. Bởi có nhiều data trùng lặp, không được phân loại dẫn đến việc khó kiểm soát dữ liệu, khai thác và chăm sóc không hiệu quả.
- Nhân sự không đủ để vận hành đa kênh: Đôi khi một nhân sự phải phụ trách 3 – 4 kênh bán hàng dẫn đến tình trạng quá tải, kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng. Việc chuyển tiếp giữa các kênh cũng khiến nhân viên khó kiểm soát mạch làm việc, bỏ lỡ khách hàng.
- Khó đồng bộ quy trình lên đơn, kiểm soát tồn kho: Chốt đơn qua nhiều kênh cũng là một khó khăn trong việc đồng bộ quy trình và kiểm soát tồn kho dẫn đến sự sai lệch trong đơn hàng.
Telehub – Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh
Bán hàng đa kênh là xu hướng thiết yếu của hầu hết doanh nghiệp nếu muốn tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị phần. Tuy nhiên việc vận hành lại gặp khá nhiều bất cập. Thấu hiểu sâu sắc thực trạng của doanh nghiệp, Telehub được phát triển để “gỡ rối” cho những vướng mắc trong quy trình bán hàng.
Là phần mềm tổng đài thông minh, Telehub được phát triển dựa trên nền tảng Omni Channel tích hợp nhiều tính năng ưu việt trong một.
Tương tác đa kênh tích hợp
Tất cả các thông tin khách hàng thu thập được từ mọi kênh: tổng đài, website, email, SMS, mạng xã hội,… đều sẽ được dẫn luồng về một giao diện điều hành duy nhất. Nhân viên chăm sóc chỉ việc truy cập một giao diện để tương tác với tất cả khách hàng trên mọi nền tảng. Tiết kiệm thời gian, dễ dàng kiểm soát và theo sát dấu chân khách hàng.
Tại đây cũng là nơi lead form lưu trữ lại tất cả hành trình khách hàng. Doanh nghiệp chỉ cần truy cập một lần duy nhất để trích xuất, phân tích thông tin thay vì phải đăng nhập nhiều lần trên nhiều nền tảng.
Automation Modules
Telehub tích hợp các module tự động giúp giảm thiểu quy trình, tăng tỷ lệ tương tác thành công, giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng trong biến số trải nghiệm khách hàng. Một số tính năng Automation nổi bật:
- IVR: Hệ thống phản hồi tương tác tự động bằng file ghi âm
- Click to call: Quay số tự động qua một click, không cần bấm số
- Auto dialer: Quay số tự động gọi ra liên tục theo danh sách đã nhập sẵn trên hệ thống
- Predictive: Trình quay số tiên đoán giúp gọi tự động và lọc các số bận, không trả lời, chặn kết nối.
- Skill based routing: Định tuyến trên kỹ năng, chuyển yêu cầu khách hàng đến nhân sự phù hợp
- Queue: Tạo hàng đợi khách hàng và xử lý lần lượt theo thứ tự
Kết hợp công nghệ tự động thông minh giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Kết nối đa nền tảng
Định hướng trở thành phần mềm All-in-one duy nhất đáp ứng mọi nhu cầu quản lý đa kênh cho doanh nghiệp, Telehub được lập trình để có thể kết nối được với nhiều phần mềm: CRM, ERP, CMS, phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho, vận chuyển, Mobile App, Website, Social media,… Việc kết nối đa nền tảng giúp đồng bộ dữ liệu tại một luồng duy nhất, tối ưu quá trình lưu thông, tư vấn viên bao phủ được tất cả khách hàng, tiết kiệm chi phí vận hành.
Báo cáo chuyên sâu
Không chỉ tối ưu vận hành, Telehub còn cung cấp cho doanh nghiệp tính năng tổng hợp báo cáo chuyên sâu. Các số liệu được thống kê, cập nhật theo thời gian thực giúp cấp quản lý có thể theo dõi và trích xuất số liệu bất kỳ thời điểm nào đồng thời quản lý nhân sự vận hành hiệu quả hơn.
- Báo cáo Service level theo từng Ticket, theo chiến dịch, hoặc báo cáo tổng.
- Bảo mật thông tin xem báo cáo bằng cách phân quyền truy cập cho người dùng.
- Đọc chỉ số chiến dịch, chỉ số tương tác các kênh, hiệu suất đội ngũ agent.
- Ghi lại hành trình khách hàng: thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, hành vi mua sắm,…
- Xem lại tương tác ghi âm/nội dung chat để chấm điểm theo kịch bản.
Chỉ với một phần mềm duy nhất – Telehub, chúng tôi sẽ tháo gỡ những vướng mắc trong quy trình vận hành, quản lý bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ.
Email: telehub@hoasao.vn
Hotline: 1900 1739
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới