Không chỉ ở Việt Nam mà xu hướng bùng nổ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm còn diễn ra trên toàn cầu. Theo thống kê của sàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu Amazon, doanh thu dịp cuối năm có thể tăng trưởng đến 60%. Đây là thời điểm các doanh nghiệp bứt tốc để đạt chỉ tiêu doanh thu và tạo ra những “kỷ lục”. Đặc biệt năm 2022 được đặt nhiều kỳ vọng sẽ có sự bùng nổ vì nền kinh tế đã được phục hồi sau 2 năm ảm đạm do Covid.
Nội dung bài viết
Những cột mốc đáng chú ý để kích cầu
Ngày lễ độc thân 11/11
Một trong những ngày lễ mua sắm được nhiều người săn đón nhất. Các sản phẩm được mua sắm nhiều nhất là: mỹ phẩm làm đẹp, thời trang, nhu yếu phẩm,… Kênh bán hàng được truy cập nhiều nhất là Shopee, Lazada,…
Black Friday
Ngày hội mua sắm toàn cầu Thứ sáu đen tối tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng khi họ có thể sở hữu những sản phẩm giá trị với mức giá hời hơn. Các mặt hàng được săn đón nhiều nhất: hàng gia dụng, đồ nội thất, sản phẩm công nghệ,…
Giáng sinh
Mặt hàng bán chạy để làm quà tặng: thời trang, quà tặng, mỹ phẩm làm đẹp,… được ưa chuộng hơn cả vào dịp Giáng sinh
Cận Tết Nguyên đán
Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất năm của người Việt. Các mặt hàng bán chạy dịp Tết thuộc nhóm thực phẩm, bánh kẹo – giải khát, gia dụng, thời trang,… Năm nay Tết đến sớm hơn mọi năm, rơi vào khoảng giữa tháng 1 năm 2023. Vì vậy các hoạt động mua sắm được dự báo sẽ nhộn nhịp từ khoảng đầu tháng 12/2022.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho cú hích cuối năm 2022?
Tuy nhiên đây cũng là thời điểm cạnh tranh khốc liệt cho các doanh nghiệp. Để có được cú nhảy vọt vượt qua đối thủ cạnh tranh, bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất.
Đảm bảo nguồn cung
Để không bị cháy hàng các doanh nghiệp cần dự báo được lượng cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó kho vận cũng ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung hàng hóa. Theo báo cáo nguồn cung nhà kho quý II/2022 Cushman & Wakefield ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh là 705.000m2, với giá thuê trung bình 5,4 USD/m2 và Hà Nội là 180.000m2, giá thuê 5,2 USD/m2. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của hai thành phố là 91%. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm kiếm nhà kho cho mùa lễ hội cuối năm, tránh tình trạng quá tải khi dự báo vào những đợt cao điểm tỷ lệ lấp đầy nhà kho có thể lên đến 100%.
Khai thông hệ thống vận chuyển
Thói quen mua hàng giao tận nơi của người Việt ngày càng tăng, tỷ lệ tìm kiếm từ khóa “giao hàng tận nơi” ở Việt Nam đã tăng 130% trong vòng một năm. Tốc độ giao hàng có tỷ lệ nhất định với tình trạng không nhận hàng. Rút ngắn thời gian giao hàng giúp tăng doanh thu, giảm tỷ lệ bom hàng.
Phần mềm hỗ trợ CSKH 24/7, thực hiện chiến dịch Marketing hàng loạt
79% người Việt lựa chọn mua sắm online dịp cận Tết 2021. Vào những ngày lễ cao điểm lượng khách hàng truy cập các kênh online của doanh nghiệp tăng đột biến. Việc quá tải xảy ra thường xuyên ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chốt đơn khi có tới 85% khách hàng sẽ rời đi khi phải chờ đợi quá lâu.
Vậy giải pháp nào để giải quyết tình trạng quá tải?
Câu trả lời nằm ở phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Trong đó Telehub là một trong những phần mềm tổng đài đa kênh tích hợp với bộ tính năng ưu việt nhất trên thị trường.
- Tiếp nhận tất cả nguồn khách hàng từ đa kênh, quản lý và vận hành tại một giao diện duy nhất.
- Các kênh tích hợp: tổng đài, website, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, Twitter,…), sàn thương mại điện tử, mobile app, email, SMS,…
- Chạtbot hoạt động 24/7 sẵn sàng tiếp nhận và xử lý đơn hàng theo kịch bản thiết lập sẵn, không để khách hàng bị mất kết nối với cửa hàng.
Ngoài ra phần mềm Telehub còn hỗ trợ các chiến dịch Marketing hàng loạt tới khách hàng cũ, khách hàng mới trong giai đoạn trước và trong sale. Với mục tiêu tiếp cận tối đa phạm vi khách hàng tiềm năng, gom lead về phễu để bán hàng thành công.
- Auto call, auto email, auto message đến khách hàng cũ để để giới thiệu chương trình sale.
- Auto message cho các khách hàng like Fanpage, tương tác với social post chào bán sản phẩm.
- Tự động gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng thanh toán đơn hàng đang để trong giỏ để không bỏ lỡ thời điểm sale hấp dẫn.
- Phân loại khách hàng, tạo ticket rõ ràng để chăm sóc theo kịch bản chốt sale phù hợp với từng đối tượng.
Để được tư vấn giải pháp phần mềm hỗ trợ tăng trưởng doanh thu vượt bậc mùa mua sắm cuối năm, liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay theo Hotline 1900 1739 hoặc Email: telehub@hoasao.vn
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới