Trang chủ / Blog / Vận hành tổng đài / Hệ thống điện thoại PBX là gì? Nguyên lý hoạt động
Hệ thống điện thoại PBX là gì?
PBX (Private Branch Exchange), là mạng lưới điện thoại thường được sử dụng trong công ty hoặc tổ chức, người dùng PBX có thể liên lạc trong nội bộ hoặc gọi ra ngoài. PBX có thể hoạt động trên các kênh liên lạc khác nhau như IP, ISDN, Analog. Tổng đài PBX cho phép sử dụng nhiều điện thoại liên hệ cùng lúc và miễn phí. Ngoài ra nó còn cung cấp một số tính năng hữu ích như: Chuyển cuộc gọi, IVR, ACD, thư thoại, ghi âm cuộc gọi, tạo hàng đợi.
Trước đây, hệ thống điện thoại PBX thường dùng giao thức kết nối truyền thống qua mạng di động để liên lạc, nhưng có nhược điểm hạn chế về lưu lượng tối đa nhận được từ bên ngoài doanh nghiệp. Theo thời gian, công nghệ Internet đã thay đổi, các PBX sử dụng giao thức IP nhiều hơn dựa trên tiêu chuẩn mở, việc kết nối bằng Internet làm mọi thứ trở nên linh hoạt, dễ dàng và quan trọng là miễn phí.
Bạn có thể sử dụng hệ thống PBX có sẵn trong tổng đài Call center dưới nền tảng On-Premises hoặc Cloud.
Tính năng của PBX
Triển khai IP PBX cho phép doanh nghiệp tiếp nhận gần như không giới hạn về lưu lượng cuộc gọi, tiết kiệm chi phí hơn, và sử dụng được các tính năng hữu ích như:
- IVR.
- ACD.
- Tạo hàng đợi.
- Chuyển cuộc gọi.
- Thư thoại.
- Ghi âm.
- Báo cáo.
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới