Trang chủ / Blog / Tính năng tổng đài / Tính năng của hệ thống IVR trong tổng đài
IVR (Interactive voice response) hệ thống phản hồi giọng nói tự động qua điện thoại. Nó được sử dụng rộng rãi trong các tổng đài Call center, bằng cách sử dụng một đoạn ghi âm được lưu sẵn và phát lại mỗi khi khách hàng gọi đến tổng đài.
Nội dung bài viết
1. Chức năng của IVR.
IVR thường được sử dụng để thực hiện lời chào với khách hàng, và kết hợp với ACD để định tuyến cuộc gọi theo nhu cầu khách hàng đến đúng bộ phận chuyên trách.
Ví dụ về IVR.
Khi Người dùng gọi đến tổng đài.
IVR: Chào mừng bạn đã đến với tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty X, chúc bạn buổi sáng vui vẻ. Vui lòng lựa chọn theo hướng dẫn sau: Nếu bạn là khách hàng mới, vui lòng nhấn phím 1. Nếu bạn là cần hỗ trợ vấn đề về…. vui lòng ấn phím 2.
Sau khi khách hàng đã ấn phím theo tùy chọn, lúc này hệ thống ACD sẽ định tuyến cuộc gọi đến bộ phận phù hợp. IVR tiếp tục thông báo: Cuộc gọi của quý khách đang được chuyển đến bộ phận A.
2. Hệ thống IVR hoạt động.

3. Lợi ích IVR mang lại
- Tự động hóa, chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng.
- Giảm công việc phải làm của tổng đài viên.
- Tăng hiệu suất tiếp nhận cuộc gọi.
- Hoạt động 24/7/265.
- Giảm chi phí vận hành, tăng lợi nhuận.
4. Ứng dụng IVR.
- Thực hiện lời chào tự động.
- Hướng dẫn khách hàng thực hiện yêu cầu để phân luồng, định tuyến cuộc gọi.
- Phản hồi thông tin khách hàng, số dư tài khoản.
- Gọi ra bán hàng và marketing tự động.
- Thiết lập gọi ra khảo sát khách hàng tự động.
5. Thiết lập IVR.
IVR được tạo ra dựa trên nền tảng ngôn ngữ lập trình VoiceXML. Bên cạnh đó cần có những kết nối.
- Đường truyền điện thoại.
- Giao thức điều khiển truyền và nhận tín hiệu TCP/IP.
- Máy chủ.
- Hệ cơ sở dữ liệu file ghi âm.
IVR what’s next?
Những lợi ích của IVR mang lại là rõ rệt, nhưng hiện nay còn có những phần mềm tương tác thoại mới ra đời, với khả năng thông minh vượt trội hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng. Telehub đã tích hợp tất cả, bạn có thể xem qua giải pháp Voicebot của chúng tôi, một phương án thay thế hoàn hảo cho IVR mà bạn có thể lựa chọn.
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới