Trang chủ / Blog / Tính năng tổng đài / Chatbot trong tổng đài Contact center
Chatbot (Robot tương tác tự động qua giọng nói và văn bản), là một phần mềm được lập trình có khả năng đọc, nghe, hiểu các truy vấn của con người và phản hồi lại bằng văn bản hoặc giọng nói. Nó được sử dụng nhiều trong bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Nội dung bài viết
Ra đời từ nhu cầu khách hàng.
Khách hàng ngày nay có xu hướng liên hệ với doanh nghiệp bằng cách sử dụng các tính năng nhắn tin trên các mạng xã hội nhiều hơn. Đồng thời họ cũng muốn nhận được phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá nhân hóa cao hơn.
Chatbot với ưu điểm là sự tự động hóa, hoạt động liên tục, không giới hạn số lượng tương tác cùng lúc, là giải pháp được lựa chọn để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, Chatbot thông minh còn mang khả năng cá nhân hóa cao dựa vào khả năng đọc hiểu thông tin khách hàng và lịch sử tương tác trước đó được lưu trong hệ cơ sở dữ liệu.
Khách hàng mong đợi gì từ chatbot?
Nguyên lý hoạt động.
Đọc hiểu: Dịch yêu cầu của khách hàng, có thể là giọng nói hoặc văn bản, sau đó chuyển các thông tin thành ngôn ngữ lập trình mà máy tính có thể hiểu được. Các Chatbot thông minh nhất còn có khả năng hiểu được cảm xúc, ngữ cảnh.
Xử lý: Xử lý yêu cầu truy xuất thông tin từ hệ cơ sở dữ liệu.
Phản hồi: Đóng gói Output và phản hồi khách hàng dựa trên kịch bản có sẵn.
Lợi ích của Chatbot.
- Loại bỏ thời gian chờ của khách hàng: Khách hàng tham gia tương tác ngay lập tức mà không cần chờ đợi. Giúp gia tăng chất lượng trải nghiệm.
- Tự động hóa: Nếu vấn đề của khách hàng trong phạm vi giải đáp của Chatbot, sẽ không cần đến sự can thiệt của Agent.
- Linh hoạt: Nếu cần sự can thiệp của Agent. Chatbot có thể chuyển tiếp hội thoại đến Agent có kỹ năng phù hợp.

Doanh nghiệp nhận được gì?
- Gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng.
- Gia tăng hiệu suất hoạt động đáng kể.
- Tối ưu nguồn lực và chi phí hoạt động.
- Khai thác thông tin khách hàng nhiều hơn, quản lý và đo lường dễ dàng hơn.
Bạn đã sẵn sàng nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu suất kinh doanh?
Yêu cầu bản Demo và nhận tư vấn miễn phí ngay nhé!
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới