Trang chủ / Blog / Xu hướng công nghệ / MAY ĐO CRM CHO DOANH NGHIỆP – NÊN HAY KHÔNG NÊN?
Nội dung bài viết
May đo CRM là gì?
CRM (Hệ thống quản lý & CSKH) đã không còn là khái niệm quá mới mẻ với nhiều doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Các phần mềm CRM giúp kết nối thông tin từ nhiều nguồn khác nhau từ việc phân tích website, lịch sử điện thoại, dịch vụ email và các công cụ phân tích MXH. CRM mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho quản lý sales, marketers, đội ngũ nhân viên hỗ trợ và việc xây dựng thương hiệu thông qua phát triển trải nghiệm khách hàng.
Nhưng không phải ai cũng biết đến hình thức CRM may đo/ phần mềm CRM chỉnh sửa theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp (Thuật ngữ Tiếng Anh là custom CRM hoặc tailor CRM). Đây sẽ là xu hướng của tương lai, là vũ khí lợi hại bí mật thúc đẩy các doanh nghiệp tối ưu hiệu quả, thúc đẩy ROI.
Những ai cần may đo CRM?
– Doanh nghiệp vừa và lớn, có các đặc thù nghiệp vụ chồng chéo, cần tối ưu thao tác ở một khâu nào đó
– Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm ERP cần tích hợp trực tiếp với CRM, đặc biệt là SAP hoặc Oracle ERP
– Doanh nghiệp có những đặc thù riêng, mà chỉ doanh nghiệp đó mới có những đặc thù như vậy, hoặc có những nghiệp vụ mang tính chiến lược
– Doanh nghiệp không muốn chi tiền vào những tính năng không thực sự cần thiết trong lĩnh vực của bạn.
– Doanh nghiệp muốn tăng cường nhận diện thương hiệu trong quá trình quản lý & chăm sóc khách hàng. Tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng các kênh liên lạc phổ biến như email, tin nhắn để giao tiếp cùng khách hàng. Nhưng nếu doanh nghiệp thiết kế, tùy chỉnh lại một số chức năng, giao diện của CRM mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp, đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh đáng kể trong cuộc chiến nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Lợi ích của may đo CRM
Mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực kinh doanh đều có những điểm khác biệt. Ví dụ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hay tài chính sẽ cần hệ thống CRM đảm bảo được việc tuân thủ các quy tắc đặc thù trong ngành, cam kết tuân thủ bảo mật thông tin hay yêu cầu lưu trữ dữ liệu lớn và riêng biệt. Trong khi đó, với các lĩnh vực như Thương mại điện tử hay ngành dịch vụ du lịch khách sạn, hệ thống CRM hiệu quả nhất là hệ thống giúp phát huy được khả năng tương tác đa kênh của khách hàng qua nhiều bước trong phễu marketing,
Với sự bám sát quy trình kinh doanh có tính đặc thù của doanh nghiệp, may đo CRM sẽ giúp tối ưu hóa nguồn lực, gia tăng năng suất doanh nghiệp. Ngoài ra, may đo CRM còn là công cụ đột phá hỗ trợ:
- Tích hợp được thêm nhiều nghiệp vụ và hoạt động của nhiều bộ phận trong doanh nghiệp vào một quy trình thống nhất và liền mạch. Từ đó gia tăng hiệu quả và hiệu suất của các quy trình tự động hóa trong doanh nghiệp, giúp tiết kiệm nhân lực và nguồn lực.
- Phân nhiệm, phân quyền rõ ràng cho nhiều bộ phận trong doanh nghiệp. Đảm bảo mức độ sát sao về mặt quản lý và triển khai.
- Tối ưu hiệu quả các báo cáo và các chỉ số đo lường chính. CRM may đo có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả việc phân tích dữ liệu bằng việc tùy biến, tùy chỉnh thêm các trường báo cáo đa dạng mà không khiến luồng quy trình vận hành bị thay đổi quá nhiều. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi sát sao các chỉ số quan trọng xuyên suốt lifecycle của các dự án.
- Tối ưu chi phí. May đo CRM cho phép doanh nghiệp lựa chọn và quyết định những tính năng cần thiết nhất trong hệ thống để sử dụng. Điều này giúp đảm bảo hiệu năng vượt trội và tăng trưởng ROI cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được giảm bớt gánh nặng về việc phải đào tạo đội ngũ nhân viên về một hệ thống CRM mới hoàn toàn, do giao diện và cách sử dụng của CRM may đo sẽ được thiết kế dựa trên quy trình có sẵn của doanh nghiệp.
Xác định điều bạn cần ở CRM may đo: Yếu tố kỹ thuật, tính năng nổi trội, nhu cầu trọng yếu…
Tùy thuộc vào nhu cầu và ưu tiên của doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể lựa chọn:
- Operational CRM: CRMs được tùy biến để tối ưu hóa, đơn giản hóa các quy trình trong doanh nghiệp
- Analytical CRM: CRMs may đo theo các nhu cầu về việc báo cáo, thu thập, phân tích dữ liệu cho doanh nghiệp để từ đó có góc nhìn chính xác về sản phẩm và khách hàng.
- Collaborative CRM: CRM hỗ trợ việc lưu trữ, chia sẻ thông tin khách hàng một cách liền mạch giữa các bộ phận Marketing, Sales, Vận hành, …
Doanh nghiệp có thể lựa chọn việc may đo CRM dựa trên việc thiết kế:
1/ Fields and entities – Các trường thông tin và đối tượng, mô hình quản lý trong CRM như: Accounts, Contacts, Leads, Opportunities.
2/ CRM dashboard and views – Bảng điều khiển và hiển thị thông tin
3/ Workflow được tự động hóa
4/ Các biểu mẫu quan trọng
Telehub – Giải pháp Tổng đài duy nhất trên thị trường có khả năng tích hợp và may đo CRM linh hoạt cho doanh nghiệp
Trên thực tế, tại Việt Nam cũng đang có một số đơn vị đã nhanh chóng phát triển loại hình CRM may đo, song chi phí mà các doanh nghiệp bỏ ra sẽ rất lớn cho việc nghiên cứu, phát triển, tùy biến và hỗ trợ. Vì không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để thiết kế các CRM may đo. Đặc biệt là trong lĩnh vực giải pháp phần mềm Tổng đài.
Được vận hành bởi Bellsystem24 Việt Nam, Telehub kế thừa đội ngũ chuyên gia và những góc tiếp cận chuyên sâu của đơn vị số 1 Việt Nam trong suốt 15 năm về lĩnh vực vận hành Tổng đài và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
Nếu như các giải pháp Tổng đài thông thường chỉ chú trọng vào việc thiết kế và đưa ra thị trường giải pháp CRM có sẵn, Telehub mang đến khả năng tùy biến mạnh mẽ và độ tương thích linh hoạt vượt trội cho hệ thống CRM của doanh nghiệp.
Telehub cũng mang đến hiệu quả vượt trội về độ nhanh chóng khi triển khai may đo CRM nhiều hơn các hệ thống CRM thông thường. Telehub đã tích hợp sẵn CRM và contact center, quy trình ứng dụng của doanh nghiệp sẽ trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn.
Ngay từ khi mới ra mắt, Telehub đã chú trọng và liên tục phát triển khả năng tùy chỉnh từ những module nhỏ nhất trong quy trình kinh doanh cho đến cả hệ thống đồ sộ gồm nhiều phòng ban trong doanh nghiệp. Telehub vừa có thể cung cấp hệ thống CRM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng, vừa cung cấp thêm các module cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả cho doanh nghiệp.
Khả năng tùy biến vượt trội này của Telehub cũng là bí mật tăng trưởng của rất nhiều doanh nghiệp vừa và lớn trong 2 năm gần đây.
Khi sử dụng Telehub, quy trình kinh doanh của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Bảo hiểm – Tài chính tại Việt Nam đã được tích hợp thêm module khiếu nại. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả, tăng cường hiệu suất Tổng đài viên và tăng trưởng doanh thu nhờ việc duy trì số điểm hài lòng của khách hàng với dịch vụ của doanh nghiệp.
Telehub tin rằng dù chỉ là một khoản đầu tư nhỏ vào trong quy trình vận hành, nhưng nếu doanh nghiệp tìm được đúng mảnh ghép bổ trợ giá trị, mảnh ghép đó sẽ mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Nếu như bạn vẫn còn phân vân về việc nên ứng dụng CRM may đo vào doanh nghiệp của mình sao cho hiệu quả nhất, hãy để lại liên lạc của bạn, đội ngũ chuyên gia của Telehub sẽ hỗ trợ và thiết kế cho bạn giải pháp phù hợp nhất và tối ưu nhất.
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới