Trang chủ / Blog / Kinh nghiệm kinh doanh / Lựa chọn đầu số tổng đài 1900 và 1800 phù hợp với doanh nghiệp bạn
Đầu số 1900 và 1800 là đầu số tổng đài được Bộ Thông Tin Truyền Thông cấp phép sử dụng cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, với những ưu đãi đặc biệt hơn các loại thuê bao đầu số di động thông thường. Hai dạng đầu số này được lựa chọn nhiều nhất để làm Hotline trong kinh doanh, nhưng các doanh nghiệp thường phân vân không biết nên chọn 1900 hay 1800 để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Bài viết này sẽ làm rõ:
Nội dung bài viết
Điểm giống nhau & khác nhau của 2 đầu số tổng đài 1900 và 1800.
Điểm giống nhau.
- Đều là các đầu số do Bộ Thông tin Truyền Thông cấp phép, với mức phí viễn thông ưu đãi dành cho doanh nghiệp.
- Chỉ có chức năng nhận cuộc gọi vào (Inbound), không có chức năng gọi ra (Outbound).
- Đều là các đầu số ngắn gọn, rất dễ nhớ, dễ truyền thông.
- Khả năng tiếp nhận cuộc gọi toàn quốc, không phụ thuộc vào mã vùng địa phương.
Điểm khác nhau.
Đặc điểm đầu số 1900.
- Khách gọi đến tổng đài phải tốn tiền cước viễn thông (Giao động từ 1000 – 15.000 đ/phút).
- Tính cước theo Block phút (nếu dưới 60s -> tính 1 phút, nếu từ 60-120s ->Tính 2 phút).
- Được hưởng chiết khấu cước cuộc gọi, cuộc gọi càng nhiều phút -> cước càng thấp.

Đặc điểm đầu số 1800.
- Khách gọi đến tổng đài miễn phí.
- Doanh nghiệp phải chi trả toàn bộ cước cuộc gọi của khách hàng.
- Không có chiết khấu cước cuộc gọi, khách hàng gọi bao nhiêu -> Doanh nghiệp thanh toán bấy nhiêu.
Điểm khác nhau | Đầu số 1900 | Đầu số 1800 |
Hình thức tính cước | Khách hàng chi trả theo quy định. | Miễn phí cuộc gọi đến |
Hưởng chiết khấu theo số phút. | Không hưởng chiết khấu, doanh nghiệp chi trả toàn bộ. | |
Chi phí đầu số | Từ 1.500.000đ – 2.000.000đ | Từ 1.500.000đ – 2.000.000đ |
Cước cài đặt cho 1 số hotline và thanh toán định kỳ theo tháng sẽ gồm có: Tiền thuê bao + phí thuê tổng đài + Chiết khấu cước được hưởng. | Cước cài đặt cho 1 số hotline và thanh toán định kỳ theo tháng sẽ gồm có: Tiền thuê bao + Phí thuê tổng đài + Tổng cước gọi của khách hàng không qua chiết khấu. | |
Cước mức đầu số | Tùy theo số để tính phí | Doanh nghiệp trả cước |
1.000đ/phút đến 15.000đ/phút. | Gọi từ số điện thoại cố định: 600 đ/phút. Gọi từ di động: 1.000 đ/phút |
Doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn đầu số tổng đài nào?
Đầu số 1900 và 1800 đều hỗ trợ tốt cho công tác tiếp nhận cuộc gọi vào để triển khai dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp, và đảm bảo tính tương thích với các ứng dụng của Call center. Tuy nhiên, dựa vào cách tính cước và chiết khấu, bạn có thể lựa chọn hai đầu số này sao cho phù hợp với doanh nghiệp mình.
Lựa chọn đầu số 1900.
- Phòng dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng.
- Kinh doanh cung cấp nội dung số như: Tư vấn luật, tư vấn sức khỏe, tư vấn bảo hiểm & tài chính,… Mức cước nên lựa chọn ở mức cao để nhận được chiết khấu nhiều hơn từ nhà mạng, giao động khoảng từ 3.000 – 5000đ/phút.
Lựa chọn đầu số 1800.
- Phòng dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng có nhu cầu tiếp nhận số lượng cuộc gọi lớn.
- Các thương hiệu có năng lực tài chính tốt nên lựa chọn các đầu số này để kích thích khách hàng gọi vào nhiều hơn, tăng tính chuyên nghiệp khi khách hàng không phải trả phí cuộc gọi.
- Các doanh nghiệp triển khai hoạt động bán hàng (Telesale bằng cách nhận khách hàng gọi vào), nhận đặt hàng và xác nhận đơn hàng (Như TV Shopping, thương mại điện tử,…)

Đăng ký đầu số tổng đài 1900 và 1800.
B1: Chọn đầu số.
B2: Liên hệ với đơn vị cung cấp.
B3: Nhận báo giá.
B4: Thanh toán và kích hoạt.
B5: Tích hợp đầu số vào tổng đài Call center và triển khai hoạt động.
Hãy để Telehub mang lại giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hiện nay, Telehub đang cung cấp bản dùng thử miễn phí cho tất cả khách hàng
Bài viết liên quan
Thiết lập kế hoạch bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp SME
Đón sóng lễ hội mua sắm cuối năm, cú hích cho doanh nghiệp
Customized CRM (May đo CRM) cho ngành Sản xuất – Bán lẻ
Giải phóng nỗi lo khi quản trị bán hàng đa kênh
Phương thức tối ưu hóa Telehub cho ngành logistics & vận tải
Ứng dụng, minh họa thực tiễn về Autocall trong tự động hóa cho doanh nghiệp
Ứng dụng Contact Center & CRM cho Chuỗi cửa hàng chuyên biệt (P2)
Tự động hóa chăm sóc khách hàng – Bí quyết nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại mới